Khắc phục lỗi để làm Facebook hiệu quả hơn

thoahuynh

New Member
Facebook chính thức đặt mốc 2 tỷ người dùng trên thế giới, trở thành ứng dụng mạng xã hội có lượng người dùng đăng nhập nhiều nhất thế giới, vượt xa con số 1,5 tỷ của Youtube, 889 triệu của WeChat hay 328 triệu của Twitter.

Vì thế
Facebook Marketing có vai trò rất quan trọng trong vấn đề mang lại doanh số ổn định cho cá nhân, doanh nghiệp. Thế nhưng, trong thực tế Chỉ có 20% người kinh doanh trên Facebook biết vận dụng các kỹ thuật Facebook Ads để “tiêu tiền hiệu quả” và thu về lợi nhuận lớn nhất.


Khi việc Marketing Facebook không hiệu quả, ngân sách có thể bị lãng phí 90% tiền bạc và thời gian. Rất nhiều Facebook nội dung viết không dược hấp dẫn, quảng cáo chi phí cao mà được ít người biết đến nên mất đi khách hàng tiềm năng và bỏ lỡ cơ hội kinh doanh.

Khắc phục lỗi sau để làm Facebook marketing hiệu quả hơn


Chưa nắm rõ kiến thức sản phẩm


Nguyên nhân chạy quảng cáo thất bại chính là do bạn chưa hiểu rõ được tính năng của sản phẩm. Dù bạn đang kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào, không cần biết có chạy quảng cáo Facebook hay không, nhưng đã bán cái gì, là phải hiểu cái đó. Hiểu ở đây là hiểu cái gì ?

3 yếu tố chính quan trọng giúp bạn chạy quảng cáo facebook đánh trúng đối tượng và tâm lý khách hàng:
· Tất cả những tính năng của sản phẩm.
· Ứng dụng tính năng sản phẩm vào nhu cầu thiết yếu mà khách hàng cần (quan trọng nhất).
· Hiểu được hành vi của khách hàng tiềm năng của sản phẩm bạn muốn chạy quảng cáo facebook.

Những yếu tố này chính là cách để bạn tìm được nguồn khách hàng tiềm năng tốt nhất. Vì vậy, muốn doanh thu tăng hiệu quả bạn phải nắm rõ kiến thức về sản phẩm, hiểu được hành vi khách hàng thì lúc đó việc chạy quảng cáo facebook mới đạt hiệu quả cao.



Hình ảnh chưa chuẩn

Nguyên nhân chạy quảng cáo thất bại do bạn đã sử dụng kích cỡ hình ảnh quá lớn hoặc quá nhỏ. Muốn quảng cáo facebook đạt hiệu quả bạn phải nắm được kích thước hình ảnh quảng cáo facebook là bao nhiêu? Vì sao kích thước hình ảnh lại quan trọng như vậy?

Bởi vì, nếu bạn sử dụng kích thước quá lớn không đúng theo tiêu chuẩn của facebook thì quảng cáo sẽ không thể chạy được. Hoặc chạy được nhưng lượng tiếp cận đến người dùng rất ít. Bạn nên nhớ diện tích chữ trong hình chỉ được chiếm 20% thôi nhé!



Lập Target khách hàng chưa chuẩn xác

Lý do chạy quảng cáo không hiệu quả chính là bạn đã khoanh vùng khách hàng chưa chuẩn xác. Cách chạy quảng cáo hiệu quả bạn không được bỏ lỡ bất kỳ khách hàng nào. Vì có thể sản phẩm của mình lại cần thiết đối với họ. Chúng ta luôn tò mò và đặt nhiều câu hỏi liên quan để tìm ra sở thích của khách hàng tiềm năng, họ cần gì.

Kỳ thực rằng, với Target khách hàng chỉ chăm chăm vào hạng thượng lưu thì bạn đã tự bỏ lỡ nhiều cơ hội bán hàng rồi đấy. Do đó, chạy quảng cáo facebook hiệu quả phải đặt tiêu chí quét hết không chừa một ai.



Quảng cáo bị gián đoạn

Nguyên nhân quảng cáo facebook thất bại
không thể bỏ qua điều này. Bởi có những bạn mới ra nghề kinh nghiệm chưa thâm thúy sẽ mắc phải những lỗi:

Tắt mở quảng cáo Facebook liên tục. Bạn không nên làm thao tác này, vì quảng cáo cần từ 1-2 ngày mới có thể chạy ổn định và tối ưu tốt đến khách hàng.

Thẻ hết tiền giữa chừng, Facebook không thanh toán nợ được => Ngưng toàn bộ ads.

Không tắt mở ads thường xuyên khi đang chạy quảng cáo facebook.

Khi ads đang ngon, phải quý nó như gặp báu vật, kiểm tra tiền trong thẻ, đừng báo giờ để mất ads ngon vì một chút bất cẩn của bản thân.



Chọn sai múi giờ

Vì sao múi giờ tài khoản quảng cáo Facebook lại liên quan đến hiệu quả chạy quảng cáo Facebook? Vì múi giờ của tài khoản quảng cáo Facebook, sẽ quyết định thời điểm bắt đầu 1 ngày mới cho quảng cáo. Bạn đang chạy quảng cáo Facebook cho thị trường nào, thì để múi giờ tài khoản quảng cáo theo giờ giấc sinh hoạt của thị trường đó. Trừ khi, bạn có chiến lược chạy quảng cáo Facebookriêng thì có thể không cần theo múi giờ của từng thị trường.



Tài khoản quảng cáo bị khoá

Không ít lần bạn sẽ bị khoá tài khoản quảng cáo Facebook khi đang thực hành chạy quảng cáo. Việc khoá tài khoản nguyên nhân chính khiến quảng cáo bị gián đoạn sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả của bạn. Vì vậy, muốn chạy quảng cáo facebook hiệu quả bạn hãy trang bị ngay cho mình những kiến thức cần thiết để có cách đối phó khi bị khoá tài khoản quảng cáo.



Không bán đúng cái khách hàng cần

Chạy quảng cáo facebook hiệu quả nên đánh trúng vào nhu cầu của khách hàng cần. Do đó, nội dung là yếu tố quan trọng khi chạy quảng cáo Facebook. Nếu bạn không viết được nội dung có ý nghĩa đối với khách hàng đồng nghĩa với việc bạn đang đánh mất đi lượng lớn khách hàng tiềm năng rồi đấy. Thế nên, khi viết bài quảng cáo facebook hiệu quả bạn phải nhớ điều này: cá nhân hoá nội dung.

Nội dung bạn viết hay, gây bất ngờ cho người dùng, đánh trúng tâm lý và cái họ cần. Lavin chắc chắn rằng thành công mang lại doanh thu cho bạn trên cả điều mong đợi. Vì vậy, hãy đầu tư thật sắc xảo và truyền cảm với những ngôn từ "dễ hiểu-ý nghĩa-có lợi" đến cho mọi khách hàng nhé!